5 เหตุผลที่ทำให้ Digital Marketing มีความสำคัญ

1024 639 admin

ความสำคัญของ Digital Marketing : 5 เหตุผลที่ Digital Marketing มีความสำคัญ!

 

เมื่อคุณกำลังหาวิธีใหม่ในการทำธุรกิจ คุณอาจจะได้ยินคนอื่น ๆ พูดถึงความสำคัญของการทำ digital marketing นั่นก็เพราะว่า Digital Marketing เปรียบดั่งสินทรัพย์ที่มีค่า มีส่วนผลักดันให้ธุรกิจเติบโต โดยนักการตลาด 89% กล่าวว่า การทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก ๆ ของ Google (Search Engine Optimization : SEO) ถือว่าเป็นการทำ Digital Marketing ที่ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีวิธีการทำมาร์เก็ตติ้งด้วยการจ่ายแบบต่อคลิก (pay-per-click : PPC) เพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ได้มากถึง 80%

แล้วเพราะอะไร Digital Marketing ถึงสำคัญ? ก็เพราะว่าการลงทุนกับระบบดิจิทัล จะช่วยให้ธุรกิจของนักลงทุนเติบโต โดยในบทความนี้เราจะพูดถึงเหตุผล 5 ประการที่ Digital Marketing มีความสำคัญต่อธุรกิจ หลังจากนั้นเมื่ออ่านบทความนี้จบ ถึงเวลาที่คุณต้องนำกลยุทธ์นี้ไปใช้!

 

โดยเหตุผล 5 ประการ มีดังนี้

 

  1. คุณจะเข้าถึงผู้คนที่กำลังค้นหาข้อมูล

ด้วยการเติบโตของเทคโนโลยี ทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งของผู้คนจำนวนมากกว่า 7,700 ล้านคนทั่วโลก ดังนั้นการเสิร์ชหาข้อมูล การซื้อสินค้าออนไลน์ หรือการเช็คโซเชียลมีเดีย จึงเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน

ซึ่งในระหว่างลูกค้าของคุณกำลังออนไลน์อยู่นั้น Digital Marketing จึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่เช่นนั้นจะยิ่งทำให้คุณสูญเสียโอกาสการนำเสนอสินค้า หรือเสียโอกาสทางการแข่งขัน ในระหว่างที่ลูกค้ากำลังใช้เวลาอยู่บนโลกออนไลน์ ดังนั้นนักลงทุนหรือผู้ประกอบการจะต้องให้ความสำคัญกับการตลาดออนไลน์

 

  1. (ถ้าคุณไม่ทำ) คู่แข่งของคุณกำลังทำอยู่

เราจะย้ำอีกครั้งถึงความสำคัญของ Digital Marketing ในระหว่างคุณกำลังลังเลหรือกำลังทบทวนอยู่นั้น คู่แข่งของคุณใช้งานมันอยู่แล้ว บริษัทเหล่านั้นสร้างโปรไฟล์บริษัทผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ รวมถึงปรับเว็บไซต์ ด้วยการติดระบบ SEO หรือเขียนคอนเทนต์โดยใช้ Keyword SEO รวมถึงติดตั้งโฆษณาในเว็บไซต์เพื่อเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายใหม่ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ประกอบการจึงควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะหากคุณต้องการแข่งขันกับผู้อื่น ต้องใช้ Digital Marketing ให้เกิดประโยชน์
การไม่พยายามใช้ Digital Marketing จะทำให้คุณตามผู้แข่งขันรายอื่นไม่ทัน เพราะอย่าลืมว่าขณะที่คุณตัดสินใจในเรื่องนี้ คู่แข่งของคุณกำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง เว็บไซต์ของคู่แข่งจะมี Traffic เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาจจะทำแต้มต่อได้

 

 

  1. คุณสามารถแข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่ได้

การแข่งขันเป็นส่วนที่ยากที่สุดในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะถ้าคุณเซ็คเตอร์เดียวกันกับบริษัทขนาดใหญ่ข้ามชาติ เช่น Walmart ,Target และ Amazon มันยากที่จะแข่งกับบริษัทที่มีความได้เปรียบทางธุรกิจอยู่แล้ว แต่ Digital Marketing จะช่วยให้บริษัทของคุณสู้กับบริษัทขนาดใหญ่เหล่านั้นได้ คุณสามารถกำหนดการเข้าถึงเป้าหมายได้ด้วยวิธีการเดียวกับที่บริษัทขนาดใหญ่ทำ

วิธีการนั้นก็คือการทำ SEO และ PPC เพื่อเพิ่มการโฆษณาธุรกิจ โดย SEO จะช่วยจัดอันเว็บไซต์ของคุณในผลการค้าหาตามความเกี่ยวข้อง ซึ่งการแสดงผลในเว็บไซต์ไม่แสดงผลตามขนาดของบริษัท แต่การแสดงผลใน Google จะโชว์เป็นเว็บไซต์เล็ก ๆ เท่ากันหมด  และเมื่อคุณใช้ PPC Google จะจัดอันดับโฆษณาตามความเกี่ยวข้องเช่นกัน อย่างไรก็ตามแม้ว่าบริษัทจะเสนอราคาเป็น 2 เท่าของราคาต่อคลิกสำหรับ Keyword (คำหลัก) เดียวกับธุรกิจของคุณ แต่ไม่สามารถรับประกันว่าได้การแสดงผลเว็บไซต์จะได้อันดับสูงสุด

ข้อแตกต่างในประเด็นเงินค่าโฆษณาที่ไม่ได้มีผลต่อการแสดงผล ช่วยสร้างโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลางแข่งขันกับองค์กรขนาดใหญ่ได้ หากบริษัทคุณสามารถสร้างเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับ Keyword ได้มากกว่าคู่แข่ง ดังนั้น Digital Marketing จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจในการแข่งขันกับบริษัทที่มีขนาดใหญ่กว่า เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าและการบริการ

 

4.คุณสามารถกำหนดเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการได้

Digital Marketing สามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ดีกว่า ลองจินตนาการตามว่าคุณสามารถทำการตลาดได้ตรงกับผู้บริโภคที่มีความต้องการในสินค้าหรือบริการของคุณ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ต่างกับการทำ Marketing แบบดั้งเดิม ที่ไม่แน่ใจว่าโฆษณาที่ออกไปจะไปถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหรือไม่

ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการกำหนดข้อมูลสำคัญของลูกค้าได้แล้ว ทำให้บริษัทวางแผนแคมเปญหรือกิจกรรมได้ง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถจับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้ย่างแม่นยำ การเข้าถึงผู้บริโภคที่มีความต้องการสินค้าและบริการอยู่แล้วจึงเป็นเรื่องที่ดี นอกจากนี้สามารถกำหนดขอบเขตการทำแคมเปญโฆษณาได้ชัดเจนขึ้น วิธีการนี้จึงมั่นใจได้ว่าการยิงโฆษณาจะตรงกับกลุ่มคนที่มีความต้องการสินค้าพอดี และเมื่อแคมเปญประสบความสำเร็จ การการยิงโฆษณาหรือทำ Digital Marketing ตรงกลุ่มเป้าหมาย ก็จะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มมากขึ้นด้วย

 

  1. คุณสามารถมอนิเตอร์แคมเปญและปรับให้เหมาะสมเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้

จุดเด่นอีกประการของ Digital Marketing คือ ผู้ประกอบการสามารถติดตามและตรวจสอบแคมเปญสินค้าได้ง่าย และนำมาปรับให้ดีขึ้นได้ในทันที ต่างกับวิธีการดั้งเดิม เช่น การโฆษณาทางโทรทัศน์ เพราะฉะนั้นการทำ Digital Marketing จึงไม่ต้องกังวลว่าจะรบกวนผู้ชม ทุกแคมเปญที่เกิดขึ้นผู้ประกอบการสามารถติดตามผลตอบแทนทางการลงทุน (Return on Investment : ROI) ได้เพื่อวัดประสิทธิผลของงาน

และเมื่อผู้ประกอบการสามารถติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญได้ง่ายขึ้น การปรับแคมเปญให้เหมาะสมกับลูกค้าก็ทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถจะปรับได้ทันทีในระหว่างที่ทำการโฆษณาอยู่ ต่างกับการทำการตลาดแบบเดิมที่คุณไม่สามารถเปลี่ยนแคมเปญได้ จนกว่ากิจกรรมจะเสร็จสิ้น นั่นก็ยิ่งทำให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่เสียเงินไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น Digital Marketing จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในยุคนี้ที่ทำให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนแคมเปญให้เหมาะสมกับลูกค้าได้ตลอด เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการทำการตลาดให้เกิดผลลัพธ์

Leave a Reply

Your email address will not be published.